Áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam

https://dotrinhhoainam.com/ - một trong những thương hiệu Áo dài hàng đầu Việt Nam luôn nỗ lực hết mình vì sứ mệnh quảng bá Áo dài Việt Nam và tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt.

kiểu áo dài cho mẹ cô dâu

Bước vào độ tuổi trung niên, hầu hết các mẹ đều không giữ được vóc dáng thon gọn, có phần đẫy đà, xổ dáng hơn so với thời con gái. Vì vậy, chiếc áo dài cưới phù hợp ngoài việc sang trọng, quý phái phải có khả năng che lấp được những khuyết điểm cơ thể, tôn lên vóc dáng của người mặc. 

f:id:aodaidotrinhhoainam:20210330173840j:plain

Về kiểu dáng, những mẫu áo dài thiết kế cho mẹ cô dâu trong ngày cưới hỏi sẽ phù hợp với dáng áo dài truyền thống hơn cả. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng có số đo có thể hoàn hảo để phù hợp với những thiết kế ôm dáng, cổ ao, bó sát cơ thể. Vì thế, ngoài kiểu áo dài truyền thống, những thiết kế áo dài cách điệu hợp lý, vừa phải phù hợp với rừng đặc điểm cơ thể cũng là một lựa chọn rất đáng chú ý.

Kiểu áo dài truyền thống được thiết kế cổ áo cao kín đáo, tay dài, thân ôm sát cơ thể, tôn lên vẻ sang trọng cho người mặc.

Dáng áo dài được các mẹ yêu thích chọn là kiểu dáng ôm sát người, độ phủ lớn, dáng buông rủ. Tùy mẹ cô dâu có dáng người mập hay ốm mà có thể lựa chọn cổ áo và phần chiết eo của áo dài phù hợp. Đối với các mẹ có dáng người mập, cổ đầy đặn thì nên lựa chọn các loại áo cổ mở, cổ lượn hoặc cổ tròn và chiết eo vừa phải để tránh lộ bụng. Với các mẹ có dáng người gầy, thiết kế cổ đứng sẽ là một lựa chọn hợp lý giúp chiếc cổ bớt xương và tạo sự sang trọng, kiêu sa. Đặc biệt, những mẫu thiết kế áo dài cho mẹ trong ngày cưới có phần tay áo lửng hoặc sẻ sẽ giúp tạo cảm giác cân đối cơ thể, làm thon gọn vùng bắp tay to, đậm - đặc điểm mà đa phần phụ nữ trung niên đều có.

Chất liệu áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu

Để chọn được vải áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu, chất liệu vải là yếu tố vô cùng đáng quan tâm. Mẹ cô dâu có được thoải mai, dễ chịu khi mặc áo dài hay không phụ thuộc phần lớn vào việc lựa chọn chất liệu, có thể kể đến như nhung, gấm, lụa tơ, tằm,..

f:id:aodaidotrinhhoainam:20210330174012j:plain

Tuy nhiên, áo dài cưới hỏi thiết kế cho mẹ cô dâu các chất liệu vải có độ co giãn, thấm hút mồ hôi nhưng không nhăn, nhàu, luôn đứng dáng, sang trọng sẽ được các mẹ ưa chuộng hơn cả. Với những phụ nữ trung niên có thân hình nhỏ nhắn, có thể chọn cho mình chất liệu vải có độ bóng để trông người đầy đặn hơn. Còn những mẹ có dáng người tròn trịa, mập mạp thì những chất liệu mỏng, nhẹ hơn sẽ là sự lựa chọn hợp lý vừa giúp che khuyết điểm vừa giúp thoải mái khi mặc.

Thời tiết trong ngày tổ chức đám cưới cũng nên được lưu tâm để chọn chất liệu áo dài phù hợp nhất cho mẹ cô dâu. Nếu đám cưới được lưu tâm để chọn chất liệu áo dài phù hợp nhất cho mẹ cô dâu. Nếu đám cưới tổ chức vào mùa lạnh, các mẹ nên lựa chọn áo dài làm từ chất liệu nhung, gấm, vừa ấm áp lại tạo được sự quý phái cho người mặc. Còn thời tiết nóng bức, áo dài làm từ vải mỏng như nhung, lụa tơ sẽ giúp các mẹ thoải mái, dễ chịu và linh hoạt trong mọi hoạt động. 

Xu hướng chọn áo dài cho mẹ trong ngày cưới năm nay rất ưa chuộng chất liệu lụa nhung và nhung cao cấp. Đây là những chất liệu vô cùng mềm mịn, co giãn thoải mái, thoáng mát. Ngoài ra đây cũng là những sang trọng, tôn dáng, tôn da cho người mặc, góp phần giúp mẹ cô dâu nổi bật và quý phái giữa toàn thể quan khách.

Màu sắc áo dài đám cưới cho mẹ cô dâu

Với các mẹ có vòng hai lớn, nên chọn những gam màu trầm như đen, sẫm… Còn các mẹ có dáng gầy thì nên chọn những tông màu sáng như vàng trứng, hồng nhạt,... Đặc biệt không nên chọn những bộ áo dài đám cưới tông màu qua tối cho mẹ cô dâu có dáng người ốm, để tránh tạo cảm giác già hoặc quá gầy gò. Đối với những mẹ có vóc dáng cân đối thì việc chọn màu sắc vô cùng dễ dàng. Tất cả những màu sắc đẹp, ấn tượng sẽ là lựa chọn hoàn hảo, mang lại sự trẻ trung, sang trọng và quý phái cho mẹ cô dâu ngày vui của con gái.

f:id:aodaidotrinhhoainam:20210330174031j:plain

Họa tiết áo dài đẹp cho mẹ cô dâu

Không chỉ màu sắc hay kiểu dáng, họa tiết áo dài cũng cần được lưu tâm khi các mẹ lựa chọn áo dài mặc dịp cưới. Thường thì những mẫu áo dài đẹp cho mẹ cô dâu có họa tiết rực rỡ, ấn tượng nhưng tin tế sẽ là lựa chọn sáng giá của các mẹ trong ngày vu quy con gái. Các họa tiết chạy dọc thân áo tạo nên sự thon thả cho thân hình, khiến các mẹ trông thật duyên dáng, tinh tế trong tà áo dài thướt tha. Những chiếc áo dài đính kết cánh hoa, hạt cườm, đá cao cấp sẽ tạo sự sang trọng quý phái cho các mẹ trong buổi tiệc.

Về việc chọn hoa văn đẹp cho tà áo dài mẹ cô dâu cần phải thể hiện sự đằm thắm, nhã nhặn để phù hợp độ tuổi. Nếu các mẹ yêu thích các mẫu in hoa văn độc đáo, tinh tế thì nên chọn hoa văn nhỏ, gọn gàng hoặc sọc đứng cho những người mập. Còn đối với những người gầy, có thể lựa chọn những chiếc áo dài với hoa văn to, giúp ngoại hình cân đối, thanh thoát hơn. Không nên chọn những hoa văn lòe loẹt, điều đó khiến mẹ cô dâu trở nên kém duyên, già trước mặt quan khách.

chi tiết xem tại:https://dotrinhhoainam.com/bat-mi-cach-chon-ao-dai-cuc-sang-cho-me-co-d-u-trong-ngay-cuoi-d346990